.

Nhẹ nhàng mười ngón tay hoa
Rồng bay Phư
ng múa ngọc ngà nét son
Đẹp khung chữ, sáng tâm hồn
Nụ cười xóa mọi nỗi buồn thế nhân.

St

Ngày lễ từ phụ năm nay, thành phố Houston có thêm niềm vui lớn, đó là được đón tiếp một người tài hoa của dân tộc nói chung, và của đất Ngũ Phụng Tề Phi nói riêng: nhà thư họa Vũ Hối.

Bác về đây triển lãm thư pháp và giới thiệu Tuyển Tập 60 Năm Sinh Hoạt Nghệ Thuật của Bác, cùng phối hợp trong ngày kỷ niệm 16 năm của nguyệt san Sóng Thần.  Nói đến tên tuổi Bác Vũ Hối, có lẽ chúng ta chẳng ai xa lạ gì, bởi ông là nhà thơ, một họa sư và cũng là người sáng lập ra trường phái thư họa của Việt Nam.

Có điều rất lạ là khi được tiếp xúc với Bác, chúng ta cảm thấy thật gần gũi thật chân tình và rất vui vẻ. Trong khi trò chuyện, Bác hay chêm vào những câu nói đùa hóm hỉnh làm mọi người phải bật cười, hầu quên đi cái nắng đỏ lửa của Houston trưa Hạ.

Trong buổi triển lãm thư pháp đươc tổ chức tại New Diamond Club, St đã có dịp trao đổi với Bác, nhưng không nhiều, chỉ đến ngày hôm sau, khi phái đoàn gồm có bác Vũ Hối và một số văn nghệ sĩ, được nhà báo Phạm Bá Vinh, chủ nhiệm nguyệt san báo Sóng Thần hướng dẫn thăm viếng khu chợ Hồng Kông 4 trong vùng Southwest Houston, và khi quá bước vào nhà sách PM thì cuộc gặp gỡ mới thân tình hơn...

Nơi Bác, chúng ta không tìm thấy sự cao kỳ của một người Việt Nam duy nhất có tên trong sách văn hóa của con cháu Thái Dương Thần Nữ.  Chúng ta cũng chẳng nhìn ra sự kiểu cách của một họa sư tài hoa với nét viết như rồng bay phượng múa.  Mà ở Bác, mọi người chỉ đón nhận được sự giản dị, thân mật và rất hài hòa với tha nhân.

Một số khách hàng của PM đã tỏ vẻ vui mừng và thán phục khi nhìn bác múa bút đề thơ tặng mọi người.

Ai đó đã nêu câu hỏi là bằng phương pháp nào mà một cụ già hơn bát tuần - Bác sinh năm 1932 -  vẫn còn có sức khỏe lãng du đây đó, nhất là tay không run khi viết... Bác hiền lành trả lời: Tiếng cười giúp chúng ta quên hết mọi ưu phiền... và tay không run vì hồi nhỏ... không được ăn cẳng gà...

Âu đây cũng là một kinh nghiệm quý báu cho chúng ta. Hãy buông bỏ mọi lo âu, phiền muộn để lòng thanh thản với tiếng cười vô tư, chắc rằng cuộc sống sẽ đẹp thêm biết bao.

Xin cảm ơn Bác Vũ Hối với những nét bút tài hoa tô điểm cho đời và cám ơn những tiếng cười của Bác đã cho kẻ hậu sinh bài học thật giản dị mà cũng vô cùng quý giá, "Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ"

Chúc Bác đẹp mãi nụ cười
Khang an sức khỏe vui đời lãng du.

 



Songthy