PSSC2017    PSSC2016    PSSC2015

User Rating: 5 / 5

Star ActiveStar ActiveStar ActiveStar ActiveStar Active
 
Cuối tháng 8, BB Phương Thúy làm mọi người phát sốt khi khoe đã đóng gói xong hành lý và nôn nóng chờ trông ngày họp mặt Cô Gái Việt tại Houston, Texas do hai nữ chủ nhà Song Thy và Hoài Niệm nghênh đón.
 
Khách phương xa Phan Lang, Minh Thúy, bé Phú cũng thế, thỉnh thoảng lại nhắn gởi vài lời hẹn hò ngày gặp mặt càng làm mọi người trong cuộc nôn nao.
 
Ngày 1 Tháng 9
 cogaiviet
 
Chuyến bay của BB Phương Thúy đến trễ 30 phút, còn chuyến bay của chị Phan Lang đến đúng giờ. BB tất tả chạy vào rest room rồi đi tìm chị kẻo chị chờ lâu. Ai ngờ, vừa ló đầu vào thì đụng ngay chị đang đi ra. Hai chị em tíu tít ôm nhau, mừng rỡ. Gọi báo tin cho chị Hoài Niệm thì được biết anh chị đã đến và đậu xe ở gần đó. Chị Hoài Niệm dặn gọi lại khi lấy hành lý xong.
 
Thế là 3 người: vợ chồng BB và chị Phan Lang tà tà xuống chỗ lấy hành lý. Đợi khoảng 40 phút mới có hành lý của chị Phan Lang nên chị Hoài Niệm quyết định đi thẳng đến nhà hàng Kim Sơn ở Fountain Lake vì gần đến giờ ăn tối, khách phương xa chắc đói meo. Chị Phan Lang than không kịp sửa soạn gì cả, BB bèn lục hành lý, lấy ra sợi dây chuyền đã làm riêng cho chị, đeo ngay tại chỗ, rất hợp với chiếc áo chị đang mặc. Chị vui lắm!
 
Ngày 2 Tháng 9
 
Buổi sáng, nhóm CGV gồm 6 nàng và 2 chàng đi tham quan chùa VN. Trời giăng mây xám nhưng không mưa, thình thoảng lại hừng nắng ban mai. Thật là một ngày tốt để vãn cảnh chùa và chụp hình.
Trước ngày họp mặt, Houston mưa bão liên miên. BB nghe Song Thy than thở là sân cỏ bị ngập nước và hoa rụng hết, đã xúi Song Thy trang hoàng vườn bằng hoa giả và khẩn khoản cầu xin: 
 cogaiviet1
 
Cầu trời cho nắng gió lên 
Cho mưa ngừng đổ, đất nền khô ran
Cho hoa nở đẹp lan tràn
Cho Song Thy hết lo toan lụt vườn
Hân hoan đón khách mười phương
Tưng bừng mở hội, thâu tuồng, ... Thật vui!
 
May quá mấy ngày sau đó khô ráo, CGV tha hồ đi chơi và khoe áo dài. Tạ ơn trời đã ban cho điều mong ước!
 
Sau 2 tiếng lang thang trong chùa, chụp hình ở mọi nơi và mọi góc cạnh, cả nhóm và các anh rể cật lực làm phó nhòm đã mệt nhoài, lưng thấm mồ hôi thì mọi người trực chỉ Kim Sơn Buffet  thêm năng lực, quậy tiếp. Khẩu phần tuy nhỏ nhưng tha hồ ăn!
 cogaiviet2
 
Buổi tối đến nhà hàng Jasmine, trong khu Bellaire, ăn cá nướng và nghe ca sĩ địa phương hát những bản nhạc yêu cầu. Quá đã!
 
Ngày 3 Tháng 9
 
Buổi sáng, BB đi thăm gia đình và chị Phan Lang cũng có hẹn riêng. Đến chiều thì về nhà chị Hoài Niệm, có buổi họp mặt của nhóm VT-NTH Nha Trang mà chị Hoài Niệm và Phan Lang là thành viên. Mọi người lại có dịp ngắm khu vườn gọn gàng với đủ loại hoa đang nở rộ, đẹp nhất là những chậu lan treo lủng lẳng 2 bên lối ra; thế nhưng hoa vẫn kém người!
 
Ngày 4 Tháng 9
 
Tiết mục đặc sắc là tham dự sinh hoạt của Hội Quán Lính với anh chị Hồ Công Tâm – Kiều Mộng Hà mới đến buổi chiều, từ Austin.
 
Thực đơn có 6 món, món nào cũng ngon. Ăn không hết, còn nguyên đĩa thịt bò xào rau và mì xào, phải gói đem về.
 
Sau khi nghiêm chỉnh chào quốc kỳ VN và Mỹ, phần văn nghệ rất đặc sắc, nhất là màn cải lương Hồ Quảng làm BB nhớ đến ngày còn học ở trường Gia Long, vừa xem tuồng vừa học, không sót vở tuồng nào.
 cogaiviet3
 
Quán đóng cửa vào lúc 7 giờ tối, trời còn sáng bưng, mọi người kéo nhau về nhà Song Thy.
 
Ngôi nhà một tầng, rộng rãi, khang trang; chủ nhân bày biện rất khéo, rất mỹ thuật. Vườn Uyển Lan Viên xinh đẹp, lôi cuốn bước chân CGV và các phó nhòm, lưu giữ bao kỷ niệm thân thương.
 
Ngày 5 Tháng 9
 
Nhóm Cô Gái Việt Dallas gồm vợ chồng chủ xe đò Bình - Sinh, vợ chồng Nghĩa và Thanh Bông đến Houston sau các CGV phương xa và sau cả chị Kiều Mộng Hà - anh Hồ Công Tâm đến từ Austin.
 
Trưa thứ Hai, Sept. 05, nhóm Dallas tới Houston nhưng đành từ chối ăn lunch tại nhà Song Thy với các bạn vì ngại các bạn đợi mất thì giờ. Sau khi làm một chầu hủ tíu mì Phánh Ký, vội vã đến nhà Song Thy để… kịp giờ trình diễn áo dài.
 
Niềm vui tưng bừng khi các CGV đã hội tụ đầy đủ, chào đón, hỏi thăm, ôm nhau thắm thiết. Quà cáp tung ra trao đổi nhau như bướm bướm bay.
 cogaiviet4
 
Phan Lang bày ra giường một mớ áo dài đủ màu sắc cho mọi người lựa chọn và mặc thử, vài bạn cởi quần áo, thay đồ tập thể ngay tại chỗ luôn. Quần áo quăng tứ tung, bề bộn trên giường trông vui mắt ghê. Thanh Bông chọn chiếc áo dài màu hoa đỏ mặc vừa khít. Kiều Mộng Hà chọn áo dài màu hình kẻ đẹp mắt và mái tóc mới đẹp sang như hoa hậu phu nhân. Ngân Bình, Nghĩa, Minh Thúy cũng chọn được áo ưng ý. Bé Phú thân ái trao tặng mỗi người một gói nhỏ dán kín. Rồi đến quà của chị Kiều Mộng Hà, BB Phương Thúy, Minh Thúy, Ngân Bình, và Thanh Bông... Chị Thái Lan không thể tham dự cũng nhờ chị Ngân Bình trao tận tay những món quà nho nhỏ, xinh xinh. Ôi, nhận xong mà hoa cả mắt và… điên cả đầu chỉ sợ về nhà không nhớ nổi quà nào là của ai!
 
Tới màn áo dài, CGV lướt thướt dạo vườn hoa nhà Song Thy. Vì mê khoe áo và mê chụp hình nên các người đẹp xế chiều bất chấp thời tiết cũng xế chiều với 90 độ F, mặc áo này xong thay áo khác. Phan Lang là người chụp hình nhiệt huyết nhất, đáng yêu nhất, luôn chiều lòng các bạn mà… quên cả chụp cho chính mình, thỉnh thoảng Phan Lang lại phải nhờ anh Khánh Hà làm phó nhỏm để có hình Phan Lang. Thân mến cám ơn tấm lòng Phan Lang nhé.
 cogaiviet5
 
Ba thợ chụp hình bị các nàng réo gọi là anh Sinh, anh Khánh Hà, và anh Lắm (phu quân Hoài Niệm). Một nàng nào đó (hình như là o Minh Thúy?)  làm dáng làm điệu xong hối hả gọi to đích danh anh Lắm:
 
- Anh Lắm ơi chụp, chụp... chụp….
 
Anh Lắm mặt tỉnh bơ:
 
- Chụp… chụp… cái gì?
 
- Chụp hình em, chứ anh muốn chụp… cái gì?
 
Thanh Bông mang đi 4 áo dài, Phan Lang tặng 1, tổng số là 5, nhưng mặc chưa hết áo thì BB Phương Thúy mời chị em vào thay áo đồng phục để bắt đầu chương trình. Hôm nay đông đủ các CGV họp mặt tại Houston.
 
May Mắn
 cogaiviet6
 
Mấy hôm nay trời không mưa dù dự báo thời tiết bảo là mưa. Có lẽ trời đã động lòng trước lời cầu xin của BB.
 
Vườn hoa nhà Song Thy khoe sắc màu lộng lẫy, đã làm cảnh cho các CGV chụp bao nhiêu hình làm kỷ niệm.
 
Đồ ăn thức uống trên quầy và trên bàn đủ món gọi mời. Lại ăn uống lại chuyện trò. Chủ nhà Song Thy mời vài người khách là cư dân Houston như anh Khải, chị Nhun, và đặc biệt có cả vợ chồng Nguyên Nhung đến tham dự.
 cogaiviet7
 
Anh Dương Thượng Trúc là nhà thơ kiêm nhạc sĩ, kiêm luôn nhà làm đài radio đã ghi hình và sẽ phỏng vấn BB Phương Thúy vào ngày hôm sau về buổi họp mặt này. Thật là vui và thêm một may mắn ngoài mong đợi của tất cả CGV, tự nhiên có người “lăng xê” nhóm mình mà không phải năn nỉ. Ngân Bình cũng sẽ viết một bài giới thiệu nhóm Cô Gái Việt trên báo Trẻ (phát hành chính tại Dallas, Texas nhưng có nhiều ấn bản tại các tiểu bang và thành phố khác) nữa chứ. CGV “lên hương” ghê. Ngân Bình nhớ chọn hình ảnh các CGV chụp chung thật đẹp nhé.
 
BB Phương Thúy đã giới thiệu nhóm CGV và từng thành viên lần lượt tự giới thiệu mình, sau đó cùng hợp ca nhạc phẩm Cô Gái Việt của Hùng Lân và Khúc Tâm Ca Cô Gái Việt do Hoài Niệm sáng tác cho nhóm CGV.
 
Chương trình văn nghệ karaoke thật hào hứng gọi mời những giọng ca CGV và tất cả mọi người có mặt; Minh Thúy Thành Nội ngâm thơ; Phan Lang, bé Phú, Hoài Niệm, vợ chồng Ngân Bình, anh Khải, anh Dương Thượng Trúc hát. Anh Hồ Công Tâm vừa ngâm thơ vừa uống rượu, biểu diễn với nhiều xúc cảm, chẳng biết anh say thơ hay say rượu hay say… chị Kiều Mộng Hà?  Chắc là cả ba!
 
Vui nhộn nhất là các CGV cùng ra sàn, nhảy theo bản nhạc 60 Năm Cuộc Đời, Túp Lều Lý Tưởng, Ngựa Phi Đường Xa, … Các CGV lúc này đang là tuổi đôi mươi yêu đời và xí xọn... Nhân dịp văn nghệ này, Thanh Bông chấm điểm Hoài Niệm vừa là cây MC vừa là nghệ sĩ trình diễn hài hước và duyên dáng; anh Lắm thì nói chuyện như diễn hài cũng có duyên như vợ. Đúng là trời sanh một cặp!
 
Cuộc vui chưa tàn mới… gần 12 giờ đêm mà BB Phương Thúy đòi về, tưởng cả ngày ham vui làm nàng thấm mệt, hóa ra nàng có “nỗi buồn ai hay cùng tôi; nỗi buồn ấm ức không thôi” (vì chờ mong “Tào Tháo rượt”) nên phải chia tay lúc… nửa đêm. Thông cảm cho BB đấy nhá.
 
Cuộc vui tiếp tục đến 1:30 đêm mới chịu tan hàng. Hoài Niệm chở khách tạm trú về nhà mình. Đêm khuya đường vắng Houston đưa nhau về nhà ngủ ngon nhá các bạn.
 
Đêm đầu tiên Thanh Bông ngủ nhà Song Thy trong căn master bedroom to rộng, mát mẻ chỉ có 3 người, Thanh Bông cùng giường với Ngân Bình, còn chủ nhà nằm... ghế sofa có máy mát-sa chân cho dễ ngủ.
 
Các cặp đôi Kiều Mộng Hà - Hồ Công Tâm, và vợ chồng Nghĩa mỗi người một phòng, còn anh Sinh ngủ riêng một mình, chỗ nào không biết!
 
Sáng hôm sau, Sept. 06, chủ nhà Song Thy dậy sớm pha cà phê mời khách tại vườn hoa Uyển Lan Viên trong lúc Thanh Bông còn ngủ; nhưng nằm không yên vì cô em Nghĩa vào gọi chị Thanh thức dậy mặc áo dài chụp hình tiếp. Hai chị em còn 2 cái áo dài chưa mặc nên hẹn hò nhau hôm nay nhất định phải diện nốt để chụp hình cho bõ công đóng gói quần áo đường xa mang đi. Thế là Thanh Bông vùng dậy vội rửa mặt và thay áo dài. Tìm không ra thợ chụp nào nên em Nghĩa gọi chồng, anh Sâm, ra làm thợ chụp hình bất đắc dĩ. Chụp được vài kiểu thì may quá thấy anh Sinh ra vườn định tưới cây cho chủ nhà liền bị hai đứa năn nỉ nhờ chụp nên Thanh Bông và Nghĩa đều có thêm vài tấm hình vừa ý.
 
Vào nhà, thấy chị Kiều Mộng Hà diện áo đỏ đẹp huy hoàng tưởng chị cũng diện để chụp hình nhưng lầm to vì chị và anh Hồ Công Tâm đang giã từ ra về. Anh chị đi chiếc xe điện mới tinh. Nghe đâu trên đường về nhà anh chị đang “sạc” điện vào xe. Chúc anh chị về đến Austin sớm và bình yên nhé.
 
Buổi trưa, CGV đến nhà Hoài Niệm ăn uống vui chơi, lại “tranh thủ” chụp hình vườn hoa nhà Hoài Niệm, máy ảnh có biết mệt mỏi không chứ Phan Lang nhiếp ảnh gia không hề biết mệt. Thấy Thanh Bông ham vui Phan Lang đã chụp cho Thanh Bông nhiều lắm.
 
Anh Lắm người chồng tuyệt vời của Hoài Niệm đã phụ lực với vợ tiếp khách chu đáo. Khi Thanh Bông nhìn thấy trên counter bếp một cụm “hành lá”mọc trong nước trong chậu nhỏ bằng thủy tinh bèn ra vẻ hiểu biết trò chuyện:
 
- Anh Lắm ơi cây hành lá này trồng để thuận tiện có hành lá ăn khi nấu nướng hay để chưng cho vui?
 
Anh Lắm đang đầu tắt mặt tối lúi húi dọn dẹp trong bếp cũng phải ngẩng đầu lên “mắng”:
 
- Bà nhìn sao vậy, cây Long Tu của người ta mà bà nói hành lá.
 
Ôi, xớn xác. Thanh Bông quê quá cố gắng bào chữa:
 
- Tại nó… giống cây hành lá!
 
Buổi chiều các CGV rủ nhau đi thăm chùa “Cậu 9”, nhìn cơ ngơi đồ sộ của Cậu đủ biết rằng bao nhiêu người đã cúng tiền vào chùa. Có một thiếu nữ trẻ có chuyện buồn gia đình và muốn làm “công quả” bằng cách mát-xa chân Cậu trong lúc Cậu đoán tướng số của mỗi người. Cậu phán mấy CGV ai cũng sống lâu từ 80 mấy tới 90 mấy tuổi làm ai cũng “phấn khởi” dù biết là Cậu… đoán mò. Nhưng khi Cậu nói BB Phương Thúy hay lo xa chuyện bao đồng... BB cảm động đến rơi lệ vì Cậu nói đúng quá.
 
Trên đường về, Hoài Niệm ghé tiệm Beauty Supply cho Thanh Bông, Phan Lang, Minh Thúy và bé Phú chọn mua hàng,  đại gia Phan Lang thật dễ thương, dễ chịu đã… sung sướng mua sắm lia lịa tại tiệm bình dân này.
 
Buổi tối là màn ăn nhậu tại nhà Song Thy gồm vài món còn lại hôm qua và tăng cường thêm nhiều món khác, những đĩa bánh mì, pate, thịt nguội, giò chả, nem chua, v.v. và trái cây như mít tươi thơm ngon, nhãn, cherry, xoài cắt lát ngâm muối ớt. Bàn trong phòng kia quý ông nhậu với bia, bàn phòng ăn ngoài quý bà ngồi tán dóc kể chuyện hài cười tít mắt đến không kịp mở mắt lại cười tiếp cười muốn lộn ruột…
 
Tới màn Thanh Bông kể chuyện hài, chưa tới câu kết Bông đã tự mình cười rũ rượi khiến cả bàn chẳng hiểu gì cũng cười rũ ăn theo, BB Phương Thúy cười đến chảy nước mắt luôn (chắc là nước mắt… cá sấu vì đi coi bói cũng khóc, nghe kể chuyện cười… vô duyên quá cũng khóc).  Xong cơn cười Thanh kể nốt câu kết, tưởng ăn tiền thì chẳng thấy ai cười. Đúng là vô duyên! 
 
Thế là bàn trong lẫn bàn ngoài quên cả mục dự tính cho đêm nay là hát karaoke thâu đêm để mai chia tay.
 
Xớn Xác
 
Sáng sớm Sept 07 vợ chồng hãng xe đò “Bình Sinh” đến nhà Hoài Niệm chở Phan Lang ra phi trường. O Huế Minh Thúy thì có bạn đến nhà đón đưa ra phi trường. Còn lại vợ chồng BB Phương Thúy và bé Phú thì anh Lắm sẽ làm nhiệm vụ đưa khách ra phi trường sau.
 
Sau đây là tổng kết những vụ xớn xác mà Thanh Bông được biết, những vụ “quên” của các CGV nhà mình nè, từ giờ trở đi đừng tưởng chị Bông là quán quân 3c3n nha:
 
- Ngân Bình đã mang sách của em Hoàng Ngọc Thúy để trao cho chị Kiều Mộng Hà mà… quên trao.
 
- Buổi sáng đưa Phan Lang ra phi trường về lại Cali, Phan Lang xớn xác nói các valy đã để vào trunk xe rồi. Nếu không có bé Phú phát hiện ra mấy valy còn để một góc ngoài sân bên cạnh lùm cây thì vợ chồng Ngân Bình đã chở thẳng Phan Lang ra phi trường mà không mang theo hành lý. Hú vía.
 
- O Minh Thúy gởi hình ảnh vào tin nhắn cho BB Phương Thúy hoài mà BB không nhận được vì nàng gởi… lộn vào số phone nhà.
 
- O Minh Thúy làm rơi cây son môi tại đâu đó nàng phải mượn tạm son môi ai đó để dùng. Song Thy… lượm được cây son môi này tại ghế ngồi trong phòng master bedroom và cuối cùng trả về cho chủ nhân xớn xác của nó. Chắc là lúc say sưa cởi áo thay đồ, tô vẽ lại dung nhan để chụp hình nàng đã đánh rơi.
 
- Chị Bông để quên chiếc mũ tại nhà Hoài Niệm dù lúc nào cũng đội mũ trên đầu hay kè kè cầm trong tay. Thế mà vẫn có lúc… sơ hở.
 
- Song Thy quên không mang bánh kẹp home made ra tặng khách CGV mang về là làm quà, cũng may còn kịp cho vài CGV về trễ. Tội nghiệp Phan Lang và o Minh Thúy… mất phần.
 cogaiviet8
 
- Chị Kiều Mộng Hà đã có công… đi lượm chục cục sỏi trắng và viết thư pháp thật đẹp tên từng CGV mà… quên đưa tặng. Hộp sỏi xinh đẹp của chị KMH do Song Thy khám phá ra còn đây.
 
Sáng Sept. 07, các CGV còn lại cùng nhau ăn sáng tại quán phở Duy mừng… duyên gặp gỡ nhau đây và chia tay để vợ chồng BB và bé Phú ra phi trường, còn nhóm Dallas tự lo lái xe về nhà. Hơn 12 giờ trưa nhóm Dallas vẫn còn  “lang bang” tại phố chợ Houston để mua đồ.
 
Trên đường về Dallas trời có lúc nắng lúc mưa theo từng đoạn đường từng địa phận, càng về gần nhà thì trời khô hẳn.
 
Hôm nay khi Thanh đang viết những giòng chữ này chắc rằng từ hôm qua tới giờ Phan Lang đang cặm cụi và bận bịu làm album hình ảnh Cô Gái Việt hội ngộ Houston tháng 9, 2022. Các CGV cám ơn và thương Phan Lang nhiều không thua gì anh Barry đã yêu thương Phan Lang đâu Phan Lang ơi.
 
Lời chân thành của Thanh Bông cũng như của các CGV cám ơn hai chủ nhà Song Thy và Hoài Niệm đã tạo mọi điều kiện ăn chơi vui vẻ thoải mái trong lần hội ngộ CGV này, và không quên áp dụng những lời khuyên trong cuốn sách Quẳng Gánh Lo Đi mà Song Thy đã tặng mọi người.
 
Cám ơn các bạn ở xa hay ở gần đã bỏ thời gian công sức đến Houston cho tình bạn ảo thành bạn thật thêm đẹp đẽ, thêm thân tình.
 
Và Thanh Bông cám ơn Phan Lang lần nữa đã ưu ái hát tặng Thanh bài Lạnh Lùng thật ấm áp và hay ơi là hay!
 cogaiviet9
 
 
Nguyễn Thị Thanh Dương & Phương Thúy tường trình.