PSSC2017    PSSC2016    PSSC2015

hoingomuaxuantrolai
 
Thoáng nghe qua cái chủ đề, hơn hai trăm quan khách hiện diện trong buổi tiệc hôm ấy cảm thấy có chút bâng khuâng.

Mùa xuân trở lại, tức là mùa xuân có lúc vắng xa. Vậy mùa xuân đã ẩn nấp nơi nào? Hỏi tức là trả lời.

Quả vậy, hơn hai năm qua với tình hình dịch bệnh lan tràn khắp nơi, khiến cuộc sống bị xáo trộn, và Văn Bút Nam Hoa Kỳ cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Tuy Tạp Chí Văn Học Tin Văn vẫn có mặt đều đặn, nhưng những lần hôi ngộ thường niên đã không thể thực hiện được.

Khi bóng chiều đã ngả, và trước thiên tai đáng sợ như thời gian vừa qua, lại càng khiến mọi người nóng ruột. Ai còn ai mất giữa cuộc phong trần này...

Cho nên, khi tình hình vừa tạm lắng dịu, với nỗi khắc khoải chờ mong, Tân Ban Chấp Hành, đã được sự đồng ý của tất cả các thành viên để tổ chức buổi tiệc hội ngộ với chủ đề “Mùa Xuân Trở Lại”.

Sau cơn đại hồng thủy tai ác, dường như mọi thứ cũng đã thay đổi.

Địa chỉ ngày trước là điểm đến của Văn Bút Nam Hoa Kỳ thì nay cũng thay ngôi đổi chủ. Sau hơn hai năm trời bó gối nhìn trời, khi được bung ra, các nhà hàng đắt hơn tôm tươi.

Cho nên chọn lựa được một nơi để đón tiếp mọi người vào lúc này quả là vấn đề nan giải. Sao cho vừa lịch sự, lại vừa với túi tiền của những người ăn cơm nhà vác ngà voi.
Cũng may, có mạnh thường quân giúp đỡ, Chị Lương Dung, một người phụ nữ nhỏ nhắn, có tấm lòng tốt, sẵn sàng cho các nhà văn nhà thơ họp mặt tại khu thương mại của chị, với chi phí rất tượng trưng cho cả buổi tiệc chính và tiền hội ngộ.

Nhưng, cũng là chữ nhưng quái ác, nơi đây, thì mọi người phải cật lực làm việc: Sắp xếp bàn ghế, trang hoàng sân khấu, lau chùi sàn nhà, khu vệ sinh, thậm chí phải khuân rác đi đổ.

Hình như khi chung tay làm việc với nhau, thì tình thân mến càng gắn bó hơn, nên dù cực khổ nhưng mọi người lại rất vui.

Những tiếng cười, những câu đùa giỡn làm không khí bớt nặng nề và quên đi những lo lắng không cần thiết.

Chẳng hạn thấy anh Lắm, phu quân chị Tổng, chú Mai Thanh Truyết và anh Trưởng ban tổ chức lom khom lau bàn ghế, thì có người gọi đó là ba ông Mễ. Hay khi nhìn anh Khải Đào đóng đinh, bắt vít, ai cũng tưởng anh... thợ mộc mới được... mượn về. (hì hì).
 
Dĩ nhiên chẳng ai buồn  phiền vì những lời bông đùa dễ thương ấy...

Thế rồi, bằng sự hợp lực của các hội viên tại địa phương và thân hữu, công việc cũng tạm ổn định.

Những ánh mắt ngạc nhiên, những nụ cười rạng rỡ của các hội viên và thân hữu từ xa về trong chiều tiền hội ngộ, khiến mọi người quên hết cả mệt nhọc để tay bắt mặt mừng, hàn huyên tâm sự sau bao tháng ngày xa cách.

Chỉ tiếc rằng vì phải lo cho buổi tiệc chính vào ngày hôm sau, nên tiền hội ngộ kết thúc sớm trước sự tiếc nuối của bao người.
 

Mặt trời vừa lú ngọn cây… buổi sáng Chủ Nhật, anh chị em hội viên đã tề tựu đông đủ, ai lo việc nấy, nên khi những vị khách đầu tiên bước vào đã trầm trồ không ngớt.

Một điểm son cho VBNHK trong tiệc xuân năm nay là khai mạc đúng giờ như thiệp mời đã ghi.

Điều này khiến cho những quan khách tham dự đến sớm rất vui và tán thưởng, vì không cảm thấy bị lạc lõng và phải chờ lâu.

Thức ăn ngon, chương trình văn nghệ đặc sắc, nên được quan khách, thân hữu tham dự khen ngợi nhiều.

Tiệc hội ngộ "Mùa Xuân Trở Lại" của Trung Tâm Văn Bút Nam Hoa Kỳ năm Nhâm Dần (2022) thành công mỹ mãn, là cảm nhận của người viết. Tuy nhiên buổi tiệc nào cũng có những thiếu sót, cho dù đã chuẩn bị tốt đến đâu.

Hy vọng Trung Tâm Văn Bút Nam Hoa Kỳ tại Houston sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, vang xa hơn để nhiều người biết đến. Vì đó là sự kết hợp của những hội viên vừa làm thơ, viết văn, làm nhạc..., cũng là tiếng nói đấu tranh cho một Việt Nam tự do. Tất cả đã ngồi lại với nhau trong tinh thần gắn bó, đoàn kết, điển hình là buổi tiệc hội ngộ "Mùa Xuân Trở Lại"!
 

Mùa xuân về qua những vần thơ
Trong niềm đau, tràn bao ước mơ
Mơ một ngày quê hương tươi sáng
Mơ một ngày, toàn dân ấm no

Mùa Xuân về qua những lời ca 
Ca ngợi xuân non sông an hòa
Giống Lạc Hồng vượt qua tăm tối
Vang tiếng cười giữa trời bao la

Văn Bút Việt Nam Tự Do
Văn Bút Tự Do Việt Nam 
Cùng hát vang, mùa xuân trở lại
Cùng hát vang giữa trời Tự Do.



Songthy